• Địa chỉ: 92 Hà Duy Phiên, Ấp 5, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi
  • zalofacebook.com
Logo
0
GỖ CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ ?

GỖ CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ?

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và tự nhiên. Gỗ công nghiệp được làm từ các phần nguyên liệu tận dụng, tái sinh từ gỗ tự nhiên như ngọn, cành, thân,...kết hợp cùng keo chuyên dùng  hoặc các chất kết dính, qua xử lí công nghiệp ở nhiệt độ tiêu chuẩn tạo nên sản phẩm tấm ván có bề mặt phẳng. Kích thước thường gặp là 1m2*2m4,  độ dày giao động từ 2mm-25mm. Chứa mật độ gỗ cao trong thành phần nên ván gỗ công nghiệp vẫn có những ưu điểm của gỗ tự nhiên, bên cạnh đó khắc phục những khuyết điểm về số lượng, tài chính,... cho người tiêu dùng.

GỖ CÔNG NGHIỆP LOẠI NÀO TỐT NHẤT ?

  • 1. MDF: 

Gỗ công nghiệp MDF: hay còn được gọi là gỗ ván sợi mật độ trung bình, có tên tiếng Anh là (Medium Density Fiberboard) . Đây là một sản phẩm ván gỗ công nghiệp có thành phần chính là sợi gỗ, chất kết dính chiếm 11-14% và một số thành phần khác như Parafin, chất làm cứng… Các thành phần này được trộn đều rồi ép dưới nhiệt độ và áp suất cao tạo thành. Loại gỗ này được coi và có tính ổn định và trơ ở dạng tấm. Gỗ mdf có bề mặt phẳng và nhẵn, dễ dàng được ép các bề mặt trang trí như Melamine hay Laminate, Acylic,...lên trên để tạo vẻ đẹp cho bề mặt.

 

 

Tính chất:

  • Độ bền tương đối
  • Nhẹ, bề mặt phẳng, đẹp, dễ kết hợp thêm lớp phủ để thiết kế vật dụng
  • Chống ẩm trung bình
  • Giá sản phẩm hợp tài chính cho nhiều gia đình

Ứng dụng:  Thích hợp thiết kế nội thất môi trường thoáng khí, tránh tiếp xúc với nước để sản phẩm giữ được chất lượng tốt nhất, phù hợp thiết kế bàn, vách ngăn tủ, vách ngăn hồ sơ, tủ tài liệu, trang trí kiến trúc trong nhà, văn phòng.

  • 2. HMR: 

HMR là viết tắt của High Moisture Resistance. Ván đạt tiêu chuẩn HMR là loại ván có khả năng chống ẩm cao do quá trình sản xuất sử dụng chất kết dính có hàm lượng hoạt chất chống ẩm từ 12-15%.Thành phần chính như cấu tạo ván MDF, ván có màu xanh đặc trưng dùng để phân biệt với các loại ván khác, cốt ván phẳng, mịn, dễ dàng kết hợp cùng nhiều lớp phủ, ứng dụng đa dạng hơn MDF vì khả năng chống thấm tốt hơn.

Tính chất:

  • Có màu xanh lục đặc trưng
  • Tính chống ẩm cao hơn những loại ván công nghiệp cùng loại
  • Ít bị mối mọt
  • Giá cả hợp lí cho thiết kế vừa thời thượng vừa chất lượng
  • Độ bền trung bình, tùy thuộc vào cách sử dụng và bảo quản

Ứng dụng:

Dù tính chống ẩm cao nhưng để sản phẩm có tuổi thọ lâu hơn nên sử dụng thiết kế các đồ vật nội thất, có thể dùng thiết kế ở nơi có độ ẩm cao nhưng không trực tiếp thường xuyên tiếp xúc với nước như vách ngăn nhà vệ sinh, kệ rửa chén, tủ bếp, bàn trà nước, nội thất văn phòng thông dụng,...

 

 

 

 

 

  • 3. MFC (OKAL)

Ván MFC có rất nhiều tên gọi như OKAL, ván dăm. Quy trình sản xuất MFC cầu kì, loại bỏ nhiều tác nhân gây ẩm mốc, mối mọt. Ván dăm cứng chắc nhưng mật độ gỗ không cao bằng ván sợi như MDF hay HMR nên không có tác dụng cách âm tốt như hai loại ván trên.

 

Tính chất:

Cách âm, cách nhiệt tương đối

Chịu được độ ẩm tương tự ván HMR

Cấu thành từ nhiều dăm gỗ nên cần cẩn thận khi gia công cắt, xẻ nhìu

Lớp giữa của ván thường sẽ hiện các dăm gỗ chứ không trơn như MDF

Ứng dụng: Nên sử dụng cho các thiết kế Đồ nội thất khối phẳng, thẳng, không nên sử dụng cho các thiết kế cần cắt xẻ nhiều.

Thiết kế showroom

Không gian ẩm ướt như tủ bếp, khu vệ sinh, toilet,… (sử dụng ván dăm chống ẩm)

Thiết kế nội thất văn phòng như bàn ghế, tủ hồ sơ, tủ đựng tài liệu, vách ngăn,...

Thiết kế nội thất dân dụng, tủ áo, giường, bàn ghế,...

Mỗi loại ván gỗ công nghiệp sẽ có một thế mạnh riêng, tùy thuộc vào thiết kế sản phẩm và môi trường sử dụng sẽ có những cách lựa chọn riêng. Bài viết trên chỉ khái quát những kiến thức cơ bản và giúp bạn thêm nhiều lựa chọn hơn trong cách xử lí thiết kế.

 

Để được tư vấn báo giá trực tiếp liên hệ: 0938 97 91 94 

Địa chỉ: 92 Hà Duy Phiên, Ấp 5, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi

Công ty TNHH Gỗ Hoàng Bách Việt

Fanpage: gobachviet

Chia sẻ:
2019 Copyright © Công Ty TNHH Gỗ Hoàng Bách Việt. Web Design by Nina.vn

GỖ CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ ?

Gỗ công nghiệp

Công ty cung cấp gỗ mdf