• Địa chỉ: 92 Hà Duy Phiên, Ấp 5, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi
  • zalofacebook.com
Logo
0
GIẤY KEO VÀ MEALMINE. SO SÁNH GIẤY KEO VÀ MELAMINE

GIẤY KEO VÀ MEALMINE. SO SÁNH GIẤY KEO VÀ MELAMINE 

Ván công nghiệp phủ giấy keo và Melamine đã quá quen thuộc trong các thiết kế nội thất gỗ.  Là hai bề mặt có những ưu và nhược điểm nhất định hiện đang được sử dụng phổ biến trên thị trường. Hôm nay, Hoàng Bách Việt sẽ giúp bạn phân tích sự khác nhau giữa hai loại mặt phủ giấy keo và Melamine.

 

  1. Ván công nghiệp phủ giấy keo

Là lớp giấy mỏng in họa tiết vân gỗ, đơn sắc, có thể dùng thiết bị kĩ thuật tùy chỉnh mẫu phủ nên giấy phủ keo mang đến khá nhiều lựa chọn cho các đơn vị thị thiết kế 

Cấu tạo từ chất liệu đơn giản nên sản phẩm ván phủ giấy keo có giá thành giá khá rẻ so với các loại mặt phủ khác trên thị trường, sản phẩm thích hợp với những thiết kế không yêu cầu quá cao về chất liệu,  sử dụng trong môi trường khô thoáng, ít va đập, chịu nhiệt và chịu ẩm kém hơn so với các loại mặt phủ khác.

Để tăng tuổi thọ cho sản phẩm, người tiêu dùng thường phủ chồng 1 lớp keo bóng mờ, vừa tránh cho bề mặt bị trầy xước, vừa giúp duy trì tuổi thọ của sản phẩm.

Catalogue ván phủ giấy keo Hoàng Bách Việt

  1. Ván công nghiệp phủ Melamine

Giấy Melamine được làm từ  lớp giấy nền in họa tiết: vân gỗ hoặc màu đơn sắc, các loại vân trang trí sau đó được ngâm trong các bồn chứa keo (melamine urea formaldehyde) MUF, tiếp tục trải qua các công đoạn sấy khô để bảo quản sử dụng để tăng tính thẩm mỹ đồng thời bảo vệ bề mặt của sản phẩm. 

 

Hiện tại catalogue Melamine Hoàng bách Việt có khoảng hơn 120 mã màu bao gồm đơn sắc, vân gỗ, vân vải, vân đá,...các loại. Do được sản xuất công nghiệp nên tính linh hoạt về mẫu mã, lớp Melamine có độ dày nhất đinh, đảm bảo về chất lượng, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Theo thống kê ván phủ melamine chiếm đến 70% lựa chọn cho thiết kế đồ nội thất.

  1. So sánh ưu nhực điểm ván phủ giấy keo và melamine

 

Ván phủ Giấy keo

Ván phủ Melamine

Chất liệu

Giấy in họa tiết mỏng

3 lớp: giấy nhúng keo và các lớp bảo vệ: giấy nhúng keo và các lớp bảo vệ

Độ dày: 0.5-1mm

Tính chất

Có thể phủ trên tất cả loại ván công nghiệp

Thường đi kèm lớp keo bóng mờ để tăng thẩm mỹ và chất lượng ván

 

Bề mặt chống chầy xước, chịu nhiệt rất tốt. Có loại phủ Melamine 1 mặt và 2 mặt

Giá thành

Giao động 35.000-80.000

Giao động 45.000-150.000

Ứng dụng

Thiết kế nội thất: tủ, bàn học, kệ sách,trang trí vách ngăn,.., sử dụng phổ biến trong môi trường tránh va đập, ẩm ướt

Đa dạng mẫu mã

ứng dụng sản xuất thi công nội thất gỗ công trình như nhà phố, biệt thự, chung cư, resort, văn phòng, khách sạn, bệnh viện

ứng dụng cao, đa dạng mẫu mã

Thời gian sản xuất

1-3 ngày tùy số lượng

1-3 ngày tùy số lượng

Hạn chế

Tránh tiếp xúc với nước, tránh va đập, kéo lê tấm ván để giữ được thẩm mỹ và chất lượng tốt nhất

Hạn chế tạo dáng sản phẩm, xử lý cạnh và ghép nối. Cạnh chủ yếu hoàn thiện bằng nẹp nhựa sử dụng máy dán cạnh chuyên dụng.

Hiện nay có rất nhiều công trình dân dụng đòi hỏi chất lượng ván không quá cao, giá thành rẻ nên ván mdf phủ giấy keo được nhiều nhà thầu lựa chọn. Mặc dù ván phủ giấy không có màu sắc đa dạng cũng như khả năng chống trầy bề mặt tốt như ván mdf phủ melamine nhưng độ bền của ván mdf phủ giấy cũng khá tốt. Nếu phủ thêm lớp keo trên bề mặt giấy thì chất lượng bề mặt cũng không thua kém bề mặt melamine quá nhiều.

Qua bài chia sẽ về ván công nghiệp phủ keo giấy và Melamine từ Hoàng Bách Việt, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn còn đang phân vân trong việc sử dụng sản phẩm, chúc các bạn có một lựa chọn hợp lí

 

Công ty TNHH Gỗ Hoàng Bách Việt

92 Hà Duy Phiên, Ấp , xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi

Sđt/ zalo: 0938 97 91 94

Fanpage: Gỗ Hoàng Bách Việt

 

 

Chia sẻ:
2019 Copyright © Công Ty TNHH Gỗ Hoàng Bách Việt. Web Design by Nina.vn

1. Ván công nghiệp phủ giấy keo

2. Ván công nghiệp phủ Melamine

3. So sánh ưu nhực điểm ván phủ giấy keo và melamine